Lượt xem: 14017
Các Loại Lead Magnet Thường Gặp Trong Internet Marketing
Những Lead Magnet - mồi câu, nắm vai trò rất quan trọng trong việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng, hay thực hiện một hành động nào đó mà bạn muốn.
Lead Magnet thường được đặt trên một Landing Page và bạn sẽ gửi Landing Page đó cho những người khách truy cập đã đi qua trung tâm giáo dục khách hàng của bạn, đã được giáo dục qua những bài viết nội dung giá trị của bạn.
Càng nhiều traffic đã được giáo dục đi vào Lead Magnet thì tỷ lệ chuyển đổi của họ trở thành khách hàng tiềm năng sẽ càng cao.
Một khi khách hàng tiềm năng đã đi vào phễu CLO bằng việc nhận lấy một Lead Magnet, bạn sẽ chào hàng cho họ những sản phẩm đầu phễu liên quan đến Lead Magnet đó.
Vậy thì có những loại Lead Magnet nào bạn có thể lựa chọn?
Tôi sẽ liệt kê 8 loại thường gặp và đưa ra ví dụ cụ thể cho bạn:
1. Đầu tiên là loại báo cáo, hướng dẫn. Đây là kiểu phổ biến nhất nhưng có thể tạo ra kết quả nhanh chóng nhất. Bạn có một phần Landing Page đưa ra một hướng dẫn, báo cáo làm thế nào để họ có thể làm một việc gì đó, và khi họ bấm vào nút download thì ngay lập tức có một form để lấy thông tin hiển thị ra.
2. Lead Magnet theo kiểu công cụ và danh sách tài nguyên. Ví dụ như download toàn bộ công cụ của Success Oceans. Người ta rất thích những công cụ giúp họ tiết kiệm thời gian hoặc có hiệu quả hơn, họ sẽ sẵn lòng gửi cho bạn thông tin liên lạc, email, số điện thoại của họ.
3. Lead Magnet theo kiểu dùng thử và download. Ví dụ như bản Photoshop sẽ cho download dùng thử 30 ngày - đó là lý do vì sao nó hiệu quả và thu hút được rất nhiều khách hàng tiềm năng.
4. Thứ tư là Checklist. Đây là một loại cực kỳ hiệu quả bởi vì ai cũng muốn tiết kiệm thời gian, ai cũng muốn có một tiêu chuẩn dành riêng cho mình để có thể tạo ra một điều gì đó nhanh nhất.
5. Thứ năm là Lead Magnet về coupon, khuyến mãi, giảm giá. Người ta rất thích những công cụ miễn phí hoặc giảm giá. Nếu bạn đang bán sản phẩm vật chất, bạn có thể ứng dụng Lead Magnet giảm giá hoặc miễn phí vận chuyển để lấy được thông tin khách hàng tiềm năng nhằm marketing cho những lần sau.
6. Lead Magnet với kiểu câu hỏi khảo sát đánh giá. Những bài đánh giá, khảo sát theo tính trắc nghiệm, tính cách cá nhân sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công việc kinh doanh của mình. Chúng rất hiệu quả để bạn có thể thu thập danh sách khách hàng tiềm năng.
7. Lead Magnet theo kiểu video đào tạo hoặc Webinar. Chúng rất hiệu quả bởi vì trong video bạn có thể trao rất nhiều giá trị. Và khách hàng sẽ sẵn sàng điền thông tin để tham dự Webinar, xem các video miễn phí đó, khi đó họ sẽ nhận được nhiều giá trị hơn.
8. Kiểu thứ tám là kiểu test, đánh giá. Việc tạo ra những bài test, đánh giá cũng tương tự như Lead Magnet trắc nghiệm nhưng nó hiệu quả hơn với những công ty đang bán dịch vụ.
Còn hai kiểu Lead Magnet khác là kiểu Lead Magnet nhập email để nhận tài liệu bán hàng và One – step Offer rất ít gặp ở Việt Nam.
Những Lead Magnet - mồi câu thường đặt trên một trang web gọi là Landing Page hoặc Squeeze Page. Các trang Landing Page hoặc Squeeze Page này được tối ưu để biến khách truy cập thành khách hàng tiềm năng hoặc trở thành người mua hàng hoặc thực hiện một hành động nào đó mà bạn mong muốn.
Và đây là những điều bạn cần lưu ý:
- Landing Page và Squeeze Page không cần phải thiết kế đẹp, chỉ cần thật đơn giản.
- Cần phải gọi được tên thị trường mục tiêu mà bạn nhắm đến. Landing Page của bạn cần phải rõ ràng súc tích, tiêu đề phải gây sự chú ý và dễ hiểu.
- Ít trường thông tin đăng ký, thiết kế phải nhất quán, màu sắc nút trên Landing Page phải tương phản và tên nút cần phải được tùy chỉnh.
- Phải có sự kiểm chứng của cộng đồng và phải thực sự tập trung, hạn chế sự điều hướng.
- Sử dụng những hình ảnh trực quan và hiển thị những chính sách riêng tư để người đọc cảm thấy tin tưởng khi để lại thông tin cho bạn.
Đó là những gì bạn cần hiểu và thực hiện nhằm tạo ra và thu hút các khách hàng tiềm năng một cách tối đa.
Print version