Lượt xem: 14049
Hack Offer Là Gì - Làm Thế Nào Để “Xâm Nhập” Vào Lời Chào Hàng Của Người Khác?
Trong khuôn mẫu của một hệ thống bán hàng, một chiến dịch marketing, từng bước từng bước một, luôn luôn có Hook - Story - Offer.
Hook là những gì thu hút sự chú ý của khách hàng; Story là nội dung câu chuyện; Offer là lời chào hàng.
Khi bạn vào một trang Landing Page, thường bạn sẽ thấy Hook trong trang này chính là phần tiêu đề; Story là nội dung mô tả cho sản phẩm họ chuẩn bị bán; và Offer là những dòng như lời kêu gọi để lại thông tin ở đây để đặt hàng, bạn sẽ nhận được một thứ gì đó.
Sau khi đã biết khuôn mẫu của một chiến dịch marketing, bạn có thể dùng khuôn mẫu này để Hack Offer của đối thủ.
Các bạn có thể làm các bước như sau:
1. Liệt kê ra các đối thủ của bạn, ít nhất là 10 người, những người mà bạn muốn hack offer của họ.
Có 2 kiểu đối thủ:
- Đối thủ trực tiếp: là những người trực tiếp cạnh tranh với bạn trong thị trường của bạn. Có thể họ cung cấp những sản phẩm giống như sản phẩm của bạn.
- Đối thủ gián tiếp: là những người không cạnh tranh buôn bán những sản phẩm giống bạn, nhưng họ nắm giữ những khách hàng tương tự với những khách hàng của bạn.
2. Sau đó, hãy tìm đến fanpage Facebook của họ, bạn sẽ thấy những bài viết trên fanpage, trong đó chắc chắn sẽ có những đường link hoặc hình ảnh giới thiệu về sản phẩm, hoặc dẫn bạn đến website của họ.
3. Trước khi bấm vào đường link đó, hãy trả lời những câu hỏi sau để biết được Hook - Story - Offer của họ là gì:
- Điều gì ở bài viết Facebook đó khiến bạn chú ý? - Có thể là nội dung, có thể là hình ảnh - đó chính là Hook.
- Trong phần nội dung, họ nhắc đến cảm xúc nào? - Đó chính là câu chuyện Story.
- Offer của họ cho bạn nếu bạn bấm vào đường link đó là gì?
4. Cuối cùng, hãy bấm vào đường link đó. Bạn sẽ được dẫn đến một trang Landing Page, và ở đây, họ lại tiếp tục trình bày Hook - Story - Offer. Bạn hãy kéo xuống và tìm xem Hook - Story - Offer ở trang này là gì.
Bạn có thể thử đi hết toàn bộ quy trình của họ, để xem ở mỗi bước, Hook - Story - Offer mà họ đưa ra cho bạn là gì, các ưu đãi và chuỗi sản phẩm của họ là gì.
Hãy viết lại tất cả những điều đó, và như vậy, bạn sẽ Hack Offer của đối thủ bằng cách xem đối thủ của chúng ta đang cung cấp những gì cho khách hàng của họ.
Sau khi biết được những điều đó, bạn có thể tạo ra những nội dung tương tự, cảm xúc tương tự, hook tương tự và offer tương tự.
Đừng chỉ hack một lần rồi xong. Hãy hack nhiều lần, nhiều người, để có được một cái nhìn tổng quan về những người kinh doanh trong lĩnh vực của mình đang bán thứ gì và tại sao họ lại bán sản phẩm đó.
Nếu làm được điều này, chắc chắn bạn sẽ không bao giờ thiếu ý tưởng kinh doanh. Và chắc chắn bạn sẽ không bao giờ thiếu ý tưởng để tạo ra lời chào hàng. Đó là một quy trình thiết yếu của chúng ta.
Print version